Thursday, March 1, 2012

เอา Show Desktop Icon กลับมา!!!

เจ้าตัว Icon Show Desktop นั้นค่อนข้างมีความจำเป็นในการใช้งานคอมพิวเตอร์พอสมควร เพราะบ่อยครั้ง ที่เรามักจะเปิดหน้าต่างทิ้งไว้มากมาย ทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น เจ้าไอคอน ตัวนี้จะช่วยให้เราสามารถย่อหน้าต่างทั้งหมดพับเก็บลงมา เพื่อเลือกเปิดโปรแกรมใหม่บนหน้า Desktop ของเราได้เร็วขึ้นครับ

ถ้าคนเคยใช้งานบ่อยๆ แล้วอยู่ดีๆ เจ้าไอคอนตัวนี้มันหายไปแล้วละก็คงจะหงุดหงิดกันน่าดูครับ แต่ถ้ามันหายไปก็ไม่ใช่ปัญหา เราสามารถกู้เอากลับคืนมาได้ง่ายๆ ครับ เพียงแค่...


1. คลิก Start -----> Run
2. พิมพ์ regsvr32 /n /i:U shell32
3. คลิก OK
(ถ้ามี Pop-up อะไรเด้งขึ้นมาก็ปิดไปได้เลยครับ)

 เพียงแค่นี้คอมพิวเตอร์ของเราก็จะมี Icon Show Desktop กลับคืนมาใช้งานกันเหมือนเดิมแล้วครับ

No comments: