Tuesday, February 12, 2013

ช่วงนี้มีคนบ่นว่าเว็บโดนดี (De-Index)

ช่วงนี้ได้ยินเพื่อนๆ ขาปั่นหลายต่อหลายท่านโดน Search ขาใหญ่ Deindex ไปหลายคน ผมเลยลองเข้าไปเช็คเว็บตัวเองดูบ้างว่ายังอยู่ดีมีสุขหรือไม่ ปรากฎว่า...... ยังอยู่ดีทุกเว็บ (ถอนหายใจเหือกใหญ่) โล่งใจไปได้อีกรอบ

มาลองคิดๆ ดูแล้วโอกาสที่เว็บของผมจะโดนแบนนั้น ก็ค่อนข้างมีน้อยกว่าเว็บของเพื่อนๆ หลายท่าน เพราะว่าตัวผมเองนั้นไม่ถนัดสายปั่นเว็บสักเท่าไหร่นัก ผมจะนั่งทำไปเรื่อยๆ วันละเว็บ วันละซับ แบบไม่คิดมาก อาจจะเป็นเพราะ...

- ผมเคยปั่นแล้ว ไม่เห็นผล
- สคริปที่ใช้ไม่เอื้ออำนวย สำหรับการปั่น
- ผมไม่มีเวลาหรือสามารถที่จะเปิดคอมทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืนได้ (แฟนบ่น) 555

จะว่าไปแล้วการไม่ปั่นก็มีข้อดีอยู่บ้างคือรายได้ค่อนข้างสม่ำเสมอและสามารถ Monitor เว็บได้ค่อนข้างดี โอกาสโดนแบนมีน้อย (แต่ไม่ใช่ไม่มีโอกาสเพราะว่าเป็นสคริป API เหมือนกัน) แต่ละคนก็มีแนวทางที่ต่างกัน หลายคนมาบ่นๆ ว่าทำไม่ได้ ขายไม่ออก ไข่ไม่แตก ก็อยากจะแนะนำว่าทำไปเรื่อยๆ ครับ ไม่ต้องทำตามใคร ดูไว้เป็นแนวทางแล้วปรับใช้ให้เป็นของตัวเอง สคริปง่ายๆ ของฟรีๆ มีอยู่มากมาย เอามาปรับ เอามาตกแต่งไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็จะกลายเป็นสคริปของเราครับ

โชคดี ขายของได้ ร่ำรวยๆ ครับ

No comments: