Wednesday, September 5, 2012

วิธีการ Block Facebook App และ Game Request

หลายวันมานี้เห็นเพื่อนๆ ในเฟสบุ๊คบ่นกันหลายคนเกี่ยวกับความเบื่อหน่ายของการ Request เกม จาก Users ท่านอื่น โดยเกมที่ได้ยินบ่อยๆ ช่วงนี้ก็คือเกม Diamond Dash!!! ครับ

ตัวผมเองได้หลุดพ้นไปแล้วจากเหตุการณ์แบบนี้ เพราะว่าผมจัดการบล็อคออกไปเรียบร้อย (ถ้าไม่มีเกมหรือ app ใหม่ๆ มา request อีกก็คงจะสงบไปได้อีกนานทีเดียว

วิธีการบล็อค Game หรือ App ในเฟสบุ๊ค นั้นจริงๆ ก็ไม่ได้ยากเลยครับ ลองทำตามขั้นตอนตามนี้กันดู

1. หลังจากที่เรา Log in เข้าไปที่ Account ของเราแล้ว ลองมองหา App Center ทางด้านซ้ายของหน้าจอดูครับ ถ้าเจอแล้วกดเข้าไปกันเลย
2. ต่อไปก็เลือก Request ครับ
3. หน้าจอจะโชว์รานชื่อ App หรือ Game ที่มีการ Request ให้เราเห็น
4. กด x ที่อยู่ด้านขวาบนของ App หรือ Game ที่เราต้องการจะบล็อค
5. พอกดแล้ว จะมีหน้าต่าง เล็กๆ ให้เราเลือกอยู่ 2 แบบ ก็คือ
    5.1 บล็อค App หรือ Game นั้นๆ
    5.2 บล็อคทุก Request ที่ส่งมาจากนั้น

เลือกกันตามสะดวกเลยครับ ว่าต้องการแบบไหน ทีนี้ไม่ว่าจะเป็น Diamond Dash, ปฏิทินของฉัน, Sim ฯลฯ ก็จะหายจากไปครับ

ปล. จริงๆ ตั้งใจว่าจะทำรูปมาให้ด้วย แต่พอดีบล็อคไปเกือบหมดแล้ว เลยไม่มี Request ค้างอยู่ ไว้มีการส่ง Request มาจะทำรูปมาอัพเดตในโพสนี้ให้อีกทีนะครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดี หมดทุกข์จากการ Request App ที่ไม่ต้องการกันทุกท่านนะครับ

No comments: