Saturday, June 16, 2012

พา "น้องเมล่า" ไปใส่กระโปรง

หลังจากที่ออกรถใหม่มาได้เกือบๆ 2 เดือน วันนี้ก็ได้ฤกษ์พา "น้องเมล่า"  (ที่แฟนเรียก) ไปแต่งตัวสักทีครับ กว่าจะตัดสินใจเลือกได้ก็จดๆ จ้องๆ อยู่หลายรุ่น หลายลายกับชุดแต่งของ Nissan Almera แต่ก็ไม่ลงตัวสักที ชุดนี้ด้านหน้าสวย แต่ด้านหลังไม่โดน ชุดนี้สวยแต่ข้างๆ แต่ด้านหน้าไม่งาม พอมาเจอชุดที่ถูกใจ ราคาก็สูงไปหน่อย แถมงานที่ออกมาแล้วไม่เนียนอีกต่างหาก สีเพี้ยนอย่างรุนแรง รถสีขาว Skirt ดันออกเหลืองซะงั้น ไม่รู้ว่าคันที่เห็น 2 คันนั้น ติดมานานแล้วรึเปล่าเลยเหลือง ไม่เอาไม่เสี่ยงเปลี่ยนใจไม่เอาดีกว่า สุดท้ายก็มาจบลงที่ชุดนี้ ชุดที่เล็งไว้ตั้งแต่ตอนแรกเลย Almera Access V1 ครับ




พอเลือกชุดแต่งได้ ก็มาเลือกร้านกันต่อ เนื่องจากชุดนี้เป็นชุดทั่วๆ ไป ไม่ได้ Exclusive กับร้านใดเป็นพิเศษก็เลยมีร้านให้เลือกหลายร้านครับ ซึ่งแต่ละร้านก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ทั้งเรื่องระยะเวลาในการเตรียมชิ้นงาน และการมัดจำก่อนเข้าติดตั้ง โดนระยะเวลามาตรฐานของการสั่งของก็ต้อง 3 วันครับ แถมบางร้านต้องรอคิวหลายวันอีก สุดท้าย...ตัดสินใจ ไปติดที่โรงงานเลยดีกว่า มีของใน Stock เลย ไม่ต้องรอ ไม่ต้องมัดจำ ถึงจะไกลหน่อย (ลำลูกกา) แต่ก็โอเคครับ

ถ้าเพื่อนๆ สนใจที่จะไปติดชุดนี้ที่โีรงงานก็อย่าลืมโทรไปสอบถามกันก่อนนะครับ ทีมงานของร้านนี้โอเคเลยบริการประทับใจ ส่วนคุณภาพงาน เท่าที่ออกมาวันนี้ถือว่าดีมากครับ แต่ของแบบนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ นิดนึง อย่างน้อยก็มีรับประกันสี 1 ปี มีอะไรก็โทรไปคุยเคลมกันไปครับ

(ว่าแล้วเดี๋ยวว่างๆ จะกลับมาอัพเดตเรื่องรถคันนี้ตั้งแต่ต้นอีกครั้งเลยดีกว่า ถือซะว่าได้เก็บเป็นบันทึกของรถคันนี้ไปด้วยในตัว)

สวัสดีครับ

No comments: