Sunday, July 28, 2013

บันทึกการเลิกบุหรี่... (ครั้งที่เท่าไหร่แล้ว???)

คิดอยู่หลายวัน ว่าจะเขียนถึงเรื่องนี้ดีหรือไม่ และก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องคิดเยอะมากมายเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังจะเขียนครั้งนี้ด้วย -*-'

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ บอกตรงๆ ว่าไม่รู้ว่ามีอะไรดลใจให้ผมเกิดความรู้สึกอยากเลิกบุหรี่ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยทดลองพยายามมาหลายรอบ ทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ และแน่นอนครับ ไม่ประสบความสำเร็จ จนเรียกได้ว่า ไม่มีวันไหนที่สามารถอดบุหรี่ได้เลย บางทีคิดที่จะเลิกคืนนี้ ตั้งใจไว้ว่าพรุ่งนี้ตื่นมาจะไม่หยิบมาสูบอีก แต่สุดท้ายพอตื่นขึ้นมา ก็คว้าบุหรี่เดินเข้าห้องน้ำด้วยความเคยชินเหมือนเดิม จะมีช่วงที่ไม่ได้สูบแบบจริงๆ จังๆ ก็คือไม่สบายจนเข้าโรงพยาบาล ซึ่งครั้งสุดท้ายก็ผ่านมาหลายปีแล้ว และจำได้ว่า... สิ่งแรกที่ทำตอนออกจากรพ.ก็คือ... เดินไปที่รถแล้วควานหาบุหรี่มาสูบ TT

หลังจากที่พิจารณา นั่งคิดนอนคิดถึงเหตุผลในการตัดสินใจ หรืออยากเลิกบุหรี่ครั้งนี้ก็พบคำตอบที่อยู่ในใจลึกๆ (ที่คิดว่าใช่) นั่นก็คือ... ครอบครัวนั่นเองครับ ส่วนหนึ่งก็คือผมเคยสัญญากับแฟนไว้ว่าผมจะเลิกให้เค้า เมื่อถึงวันวันนึง แต่วันนี้ก็ยังไม่ใช่วันที่ตกลงกันไว้ครับ ประกอบกับช่วงนี้รู้สึกว่าร่างกายของตัวเองไม่ค่อยแข็งแรง รู้สึกเหนื่อยง่ายหายใจไม่สะดวก บางครั้งถึงกับรู้สึกว่า "หายใจไม่เข้า" ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิด ไม่ใช่อาการหายใจไม่ออกเหมือนเป็นหวัดครับ มันคือหายใจไม่เข้า หายใจไม่เต็มปอดนั่นเอง

ในช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาที่ผ่านมา ผมใช้เวลาก็ท่องโลกอินเตอร์เน็ตไปตามปรกติ จนไปเจอบล็อกๆ หนึ่งที่เจ้าของบล็อกเขียนเอาไว้ว่ากำลังเลิกบุหรี่อยู่พอดี เลยลองไล่อ่านๆ ดูก็เห็นว่าเจ้าของบล็อกนั้นน่าจะประสบความสำเร็จในการเลิกครั้งนี้เลยเอาวิธีของเค้ามาค้นหาข้อมูลต่อไปเรื่อยๆ และคิดว่าน่าจะเหมาะกับตัวผมเองเช่นกันครับ ซึ่งวิธีที่เค้าใช้ก็คือ... การใช้บุหรี่ไฟฟ้าครับ

จริงๆ เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า... ผมเคยได้ยินมาพักใหญ่ๆ แล้วครับ แต่ไม่เคยได้สนใจกับมันมากนัก บอกตรงๆ ว่าที่ไม่ได้สนใจเพราะว่าผมไม่เคยคิดจะเลิกบุหรี่นั่นเอง พอไปอ่านเจอรอบนี้บวกกับความตั้งใจที่เกิดขึ้นเลยทำให้ลองค้นหาข้อมูลอ่านเพื่อความมั่นใจก่อนว่ามันเป็นวิธีที่เหมาะกับผมจริงๆ รึเปล่า มันมีผลกระทบอะไรหรือไม่

ใช้เวลาค้นหาข้อมูล สร้างความมั่นใจอยู่ 2-3 วัน และแล้วก็ได้ข้อสรุป.... (ต่อโพสหน้านะครับ)

No comments: