Monday, July 29, 2013

นกตกน้ำ หน้าตาเป็นยังไงนะ???

หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำเปรียบเปรยที่ว่า "เปียกเป็นลูกนกตกน้ำ" กันใช่มั้ยครับ บางคนอาจจะึนึกไม่ออกว่าสภาพของลูกนกตกน้ำมันเป็นยังไง วันนี้ผมมีรูปมาให้ดูครับ แต่ไม่ใช่ลูกนกนะครับ แต่คิดว่าสภาพคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ ^^

ถ้าใครเคยบังเอิญอ่านโพสเก่าๆ ของบล็อกแห่งนี้จะทราบว่าบริเวณหลังห้องผมจะมีชีวิตเล็กๆ มากำเนิดเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ (อ่านได้ที่โพส ชีวิตเล็กๆ บนคอนโดน้อยๆ ในโลกอันกว้างใหญ่) โดยเฉพาะนกเขาตัวเล็กๆ ในโพสเก่านั้นผมเคยบอกไว้ว่าผมจะคอยไล่เจ้านกพิราบที่มาวนเวียนอยู่บริเวณระเบียงหลังห้องผมอยู่เสมอ แต่สำหรับวันนี้ มีข้อยกเว้นครับ

เมื่อเช้าหลังจากที่ืตื่นนอนขึ้นมาพร้อมกับบรรยากาศดีๆ ฝนตกพรำ้่ๆ ในเช้าวันจันทร์ที่ไม่น่าออกจากบ้านไปทำงานสักนิด และผมได้ยินเสียงดังอยู่บริเวณหลังซึ่งเดาได้เลยว่ามันต้องเป็นเสีัยงของนกอะไรสักอย่างมาเกาะอยู่แน่ๆ พอเปิดออกไปดูก็ไม่ผิดหวัง เดาถูกโดยไม่ต้องลุ้น แต่สภาพที่จินตนาการไว้ไม่ใช่เหมือนที่เคยเจอทุกครั้ง เพราะสภาพของเจ้าตัวนี้ครับ


อย่างที่บอกว่าปรกติผมจะคอยไล่นกพิราบที่มาเกาะอยู่เสมอ แต่เห็นสภาพของเจ้าตัวนี้แล้วต้องขอยกเว้น เพราะสภาพของมันน่าสงสารเหลือเกิน เปียกไปทั้งต้ว ขนยุ่งจนดูไม่ได้ จนนึกถึงคำที่บอกกันว่า "เปียกเป็นลูกนกตกน้ำ" ขึ้นมาทันทีครับ และนอกจากจะเปียกไปทั้งตัวแล้ว มันยังดูท่าทางเหนื่อยๆ (มั้ง) เพราะขนาดเข้าไปยืนใกล้ๆ ถ่ายรูปมันยังไม่ยอมบินไปไหนเลยครับ

ตอนนี้ฝนก็หยุด แดดเริ่มออกแล้ว หวังว่ามันคงบินออกไปที่รังประจำของมันเรียบร้อย และหวังว่ามันคงไม่ติดใจหลังห้องของผม จนบินกลับไปขนข้าวของย้ายมาอยู่ที่นี่ถาวร...


No comments: