Thursday, October 26, 2017

บันทึกวันสำคัญขอคนไทย 26 ตุลาคม 2560

วันนี้เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของคนไทยทั้งประเทศ เป็นวัน "ถวายพระเพลิงพระบรมศพ" ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเราชาวไทย วันนี้มีผู้คนมากมายหลั่งไหลเข้าไปเพื่อถวายดอกไม้จันทน์พ่อหลวงของคนไทย ตามจุดต่างๆ ที่มีอยู่มากมายหลายที่ทั่วประเทศไทย บางที่คนเยอะ บางที่คนน้อย และไม่ว่าจะต้องต่อคิวรอนานแค่ไหนกี่วัน กี่ชั่วโมง ก็ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เพราะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้ทำเพื่อพ่อหลวงของเรา  และเมื่อเทียบกับความลำบาก เหนื่อยยากที่ท่านได้ทำให้กับพวกเราแล้ว เรื่องแค่นี้ถือว่าเล็กน้อยมากเหลือเกิน

แต่หลายคนก็มีความจำเป็นไม่เหมือนกัน อาจจะด้วยเหตุผลทางด้านสุขภาพร่างกายหรือจิตใจ ความจำเป็นต่างๆ ที่ทำให้ไม่สามารถเข้าไปร่วมงานได้แต่ผมเชื่อว่าทุกคนล้วนรักพ่อทั้งนั้น และผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 


(ตอนนี้ก็นั่งเฝ้าโทรทัศน์ ดูถ่ายทอดพระราชพิธีไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้จะ 22.00 น. แล้ว ใกล้ถึงเวลาสำคัญ เวลาที่ไม่ต้องการให้มาถึง)

อืม... ผมเขียนต่อไม่ได้แล้ว มีความในใจมากมาย อยากจะเขียนเก็บเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษร แต่เรียบเรียงไม่ได้จริงๆ ขอเป็นบันทีกไว้ในใจแทนนะครับ

หมายเหตุ : ภาพประกอบ เป็นภาพที่ได้รับมาจากปั๊มน้ำมันเชลล์ ได้รับหลังจากเติมน้ำมัน เสร็จธุระกลับมาบ้านหากรอบใส่ทันที ขอบคุณปั๊มน้ำมันสำหรับภาพที่มีค่านี้ 


No comments: