Friday, November 4, 2011

ย้ายบ้านมาอยู่ที่นี่ชั่วคราวครับ

สวัสดีครับ ไม่ได้อัพเดตบล็อกแห่งนี้ซะนานพอควร หลังจากนี้ไปอาจจะได้กลับมาเขียนที่นี่บ่อยขึ้น หรืออาจจะเขียนที่นี่ตลอดไปเลยก็ได้ครับ

สาเหตุที่ว่าอาจจะมาเขียนที่นี่ตลอดไปก็เพราะว่า เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บล็อก NhumBiz.com ที่เขียนอยู่ประจำนั้นได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นนิดหน่อย เนื่องจากทางโฮสเกเตอร์ที่เช่าอยู่นั้น ดันบล็ิอค Database ทั้งหมดที่ได้เปิดใช้งานไว้ เนื่องจากเว็บ Pligg ที่ได้ลงไว้ในโฮสนั้น ได้ใช้ทรัพยากรของโฮสเกินกว่าที่กำหนดครับ ผมก็ได้พยายามแก้ไขด้วยความรู้เท่าที่มีแต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ เลยใช้วิชาขั้นสูงสุดกับ Database ตัวนั้นซะเลย วิชานั่นก็คือ "ลบ" มันทิ้งซะ แล้วเปลี่ยนสคริปของเว็บนั้นไปเลย -*-"

หลังจากที่ลบ database ตัวนั้นทิ้งและได้แจ้งให้ทางซับพอร์ตของพี่เข้ทราบ เพื่อให้ทางโฮสกลับมาเปิดการใช้งาน database ตัวอื่นทั้งหมดครับ และแล้วเหตุการณ์ร้ายก็เกิดขึ้น นั่นก็คือ.... Database ของบล็อกหลัก NhumBiz.com ไม่สามารถใช้งานได้ขึ้นมาเฉยๆ ซะอย่างนั้น งานเข้าอีกรอบแล้ว...

แต่เคสนี้อาจจะไม่ได้ผิดพลาดจากพี่เข้ก็ได้ครับ จะไปโทษทางโฮสก็อาจจะไม่ถูกซะทีเดียว เพราะผมเองก็พลาดที่พยายามแก้ไขมันโดยที่ไม่รู้วิธีเองด้วย เลยต้องทำใจไปครับ ระหว่างทำใจก็คิดอยู่ว่าจะเอางัยต่อดี ข้อมูลทั้งหมดตลอด 4 ปีก็หายหมด โดเมนนั้นก็จะหมดอายุเดือนนี้ด้วย อืม... ทราฟฟิกบล็อกส่วนตัวก็ไม่ค่อยมี เอาวะ....ทิ้งมันไปเลยก็แล้วกัน มาเขียนบล็อกฟรีดีกว่าสบายใจ ไม่ต้องต่ออายุ ไม่เสียเงิน 5555

ส่วนที่ยังลังเลว่าจะเขียนที่นี่ต่อไปแบบถาวรเลยมั้ย ก็เพราะว่าเราไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Blogger แห่งนี้จะปิดหรือแบน account เราเมื่อไหร่ เพราะว่าเราเองก็ต้องยอมรับว่า เราไม่ได้ใช้บล็อกของเค้าแบบถูกต้องตามกฎเค้าทั้งหมด บางบล็อกก็ยังมีแอบเนียนทำขายอเมซอนไปบ้างตามเรื่องตามราว ก็หวังว่า บล็อกแห่งนี้จะอยู่ด้วยกันไปนานๆ ล่ะกันครับ

สุดท้ายก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับ Blogger หรือ BlogSpot แห่งนี้ด้วยนะครับ

No comments: