Saturday, December 1, 2012

ปิดยอดไปอีก 1 เดือน Nov 2012

ผ่านไปอีก 1 เดือนกับการทำ AFF กับทางอเมซอน เดือนที่หลายๆ คนตั้งความหวังไว้กับเทศกาลช็อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ของอเมริกาที่เรียกกันว่า Black Friday

ปีนี้เป็นปีที่ค่อนข้างโหดร้านสำหรับบรรดาชาว Aff อเมซอนทั้งหลายเลยทีเดียว เพราะว่าเจออุปสรรคทั้งจากการที่โดน Google De-Index และโดนแบนจากอเมซอนแบบที่หลายๆ คนบอกว่า "ไม่มีเหตุผล" ทั้งๆ ที่มั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้อง ไม่มีอะไรผิดกฎแน่นอน

พูดถึงเรื่องผิดกฎ บอกตามตรงว่าไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ว่าท่านทั้งหลายที่โดนแบนกันนั้น ไม่ได้ทำผิด ผมมีความเชื่อว่ามันต้องผิดเข้าสักข้อล่ะ เพราะว่าแต่ละคนทำกันปริมาณมหาศาล บางทีอาจจะโดนจากเว็บหรือบล็อกเก่าๆ ที่ทำทิ้งๆ ไว้แล้วลืม ก็เป็นได้ เพราะขนาดตัวผมเองทำน้อยๆ ก็ยังมีหลงๆ ลืมๆ ไปหลายที จนตอนนี้ก็ยังนึกออกไม่หมด ว่าไปลองเทสอะไรไว้ที่ไหนบ้าง ถ้าถึงเวลาโดนแบนกับเค้าบ้างก็ได้เตรียมใจไว้บ้างแลัวเหมือนกันครับ

นอกจากจะมีการโดนแบนกันไปชุดใหญ่แล้ว ยังต้องมาคอยลุ้นกันอีกว่า อีกหน่อยจะได้รับเงินทางไหน จะได้รับแบบ Direct อีกหรือไม่ หรือว่าต้องรับเป็นเช็ค เพราะว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการจ่ายเงินด้วยอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้ผมเชื่อว่า 99% ทุกคนทำผิด เพราะว่าทางอเมซอนเองไม่ได้มีนโยบายที่จะจ่ายเงินแบบ DD ให้กับคนนอกอเมริกาอยู่แล้ว แต่หลายๆ คนก็ทำกัน (ผมก็ทำ) แต่พอไม่ได้รับเงิน โอนช้า หรืออะไรก็ตามก็มักจะส่งไปถามให้ทางนั้นไหวตัว ซึ่งตรงจุดนี้ก็อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้ถูกตรวจสอบด้วยก็เป็นได้

จะยังไงก็ตาม ไม่ว่าอเมซอนจะเรื่องมากหรือกูเกิลจะเอาใจยากแค่ไหน ในช่วงนี้ก็ต้องทำกันต่อไป จนกว่าจะหาแนวทางทำเงินใหม่ๆ ได้ครับ

รวยๆ มีเงินใช้กันทุกคนครับ

No comments: