Saturday, September 11, 2010

Quality Score กับ LP ของ Clickbank

ผมใฃ้ LP เขียนรีวิวใหม่ ใส่กราฟฟิกใหม่ ให้มันดูเท่ๆหน่อย 




คุณsupersonic ครับหรือเพื่อนๆทุกคนที่รู้ครับ รบกวนทีครับ ปกติคุณsupersonicหรือเพื่อนๆ จะใช้ LP ใช่ไหมครับ เพราะสินค้าที่มองข้ามส่วนใหญ่ จากประสบการณ์ของผมน่ะครับ พอนำwebsiteของทางเจ้าของสินค้ามาโปรโมทเลย คะแนนคุณภาพมันมักจะต่ำมากๆทั้งที่ kwมันก็สัมพันธ์กับกับadsและกับwebsite คะแนนอยู่ที่3,4เต็ม10 มันทำให้เราต้องบิดสูงมากๆครับ ...แต่ถ้าเป็นพวกqravity สูง มักจะไม่เป็นครับ ...ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมป่าวครับ ขอบคุณครับ

 
เว็บพวกนี้ Quality Score ต่ำแน่นอน  เพราะยังไม่ดัง มี Back Links น้อยมาก วิธีแก้คือสร้างลิ๊งค์ไปยังเว็บดังๆตรงด้านล่างเว็บของเราหลายสิบเว็บ เช่น ผมขายเว็บพ่อมด โปรโมทอันนี้เป็นหลัก แต่ด้านล่างทำลิ๊งค์ไปยังหน้า Amazon ที่ขายหนังสือ Harry Potter-- เว็บส่วนตัวของ J.K.Rowling--และอีกมากมายหลายเว็บที่ดังระเบิดอยู่แล้วเท่าที่จะ search มาได้และเนื้อหาเกี่ยวโยงกัน  แต่เราไม่ต้องการให้คนดูคลิกตรงนี้ เราเอามาเสริมบารมีเท่านั้น ต้องทำสีของตัวอักษรที่เป็นลิ๊งค์ให้กลมกลืนไปกับหน้าเว็บเพจ เช่นพื้นสีเทา ตัวอักษรก็เทา คนดูมองไม่เห็น แต่ bot จะมองเห็น และเพิ่มคุณค่าให้กับหน้าเว็บของเราโดยอัตโนมัติ อันนี้ผมเรียนรู้มาจากเว็บบอร์ดของฝรั่ง  มันเคยใช้ได้ผลทำให้ Quality Score ดีขึ้นมากๆ  แต่ปัจจุบันนี้จะยังใช้ได้อยู่หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ ไม่ได้ทำนานแล้ว เพราะตอนนี้ผมมุ่งไปทาง SEO เป็นหลัีก Google มักจะไล่ทันลูกเล่นของเว็บมาสเตอร์ และอบรม bot ของเขาให้ฉลาดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันอาจจะหมดความขลังไปแล้วก็ได้  แต่เมือปีก่อนตอนที่ผมยังทำอยู่ได้ผลชงัดมาก  มันมีเทคนิคอีกมากมายหลายอย่างที่เซียนฝรั่งเขาทำกัน แต่พวกเรายังไม่ค่อยรู้ ที่ผมเอามาเล่าให้ฟังในกระทู้นี้ไม่ได้คิดขึ้นเอง ล้วงความลับมาจากเว็บบอร์ดฝรั่งทั้งสิ้น  ไม่ว่าการแจก- การแถม -การทำ Rebate- การใช้ KeywordSpy  เขาเริ่มต้นมาก่อนเรา เขาจึงสะสม Knowhow ทางนี้ไว้มากกว่าเรา มากจนผมคาดไม่ถึง  ถ้ายังสนใจยังมีเนื้อหาจะถ่ายทอดให้ฟังอีกหลายตอน


ที่มา : มือใหม่ อยากลอง clickbank

No comments: